Thông báo

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG VÌ ĐỒNG BÀO TÔI - HỒ SƠ SỐ 13

Những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019 những cánh chim của Hành Động Vì Đồng Bào tôi chọn bay đến khu vực di dân quận 12 - TP.HCM. Điểm đáp cánh của chúng tôi lần này là gia đình em Cao Thị Lý Ngọc (Lớp 110A3 - Trung tâm GDTX Quận 12) và em Cao Võ Chí Hải (lớp 1/5 trường tiểu học Nguyễn Thái Bình)

Là một gia đình gốc huyện Trà Cú - tỉnh Trà Vinh anh Cao Văn Sang và chị Võ Thị Lý (cha mẹ em Lý Ngọc, Chí Hải) ngược xuôi lao động, người chồng làm nghề bán lươn bôn ba khắp các tỉnh Tây Nam Bộ tìm mối lươn nuôi buôn đi bán lại, người vợ làm công nhân tại Trà Vinh. Bất hạnh ụp xuống trong một lần đi Bến Tre làm ăn, anh Cao Văn Sang bị TNGT đột ngột qua đời năm 2016, để lại 2 đứa con nhỏ cho người vợ một mình quán xuyến.

Thương cha mẹ vất vả, Lý Ngọc từ tiểu học lên hết cấp II đều học rất giỏi. Tuy nhiên, sau biến cố mất mát gia đình, em Lý Ngọc sa sút tinh thần, sự học gián đoạn một thời gian. Được sự động viên của gia đình, sau khi cả gia đình lên TP.HCM trọ học, Lý Ngọc đã trở lại đi học dù học lực không còn như trước. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì chi tiết này tuy nhiên với mục tiêu là hỗ trợ học sinh sinh viên con em nhà di dân đảm bảo được đi học, và với thành tích học tập của em Lý Ngọc trong những năm học trước, cũng như hoàn cảnh hiện tại của gia đình. Chương trình vẫn duyệt cho em được nhận học bổng.

Bé Cao Võ Chí Hải mặc dù còn nhỏ nhưng dường như cũng đã thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, năm nay vào lớp 1 nhưng em cũng không phụ lòng mẹ và đạt thành tích giỏi trong học tập. Đây cũng là 1 lý do để chương trình vẫn tặng học bổng cho hai chị em.

Tặng cho 2 chị em phần học bổng trị giá 5.000.000 đồng (năm triệu đồng), chúng tôi gửi gắm vào không chỉ là một số tiền tiếp bước con đường học hành của 2 chị em, mà còn là một lời động viên, một "mệnh lệnh" của những tấm lòng ân nhân đã gửi gắm vào chương trình động viên em Lý Ngọc phấn đấu cải thiện thành tích học tập trở lại trong những năm cuối cấp III này. Dù học ở đâu, miễn sức học tập có cố gắng, con đường bước tiếp vào ĐH, Cao Đẳng hay những bậc học cao hơn hoàn toàn vẫn rộng cửa. Đó là lý do chúng tôi đã cùng "nghéo tay" với bé Lý Ngọc, hy vọng một năm nữa em có thể liên lạc lại với chúng tôi và tự tin nói rằng "Năm nay con đã đạt thành tích giỏi trong năm học lớp 11!".

Những phần học bổng không chỉ nhất thiết dành cho những em nhỏ học giỏi, một cách nào đó, mỗi một học bổng chúng tôi trao, hy vọng như một tia lửa bỏ vào vũng dầu "nỗ lực", cháy bùng lên lửa khát vọng, lửa ước mơ, lửa của sự cố gắng lấy học vấn bù lại những thiệt thòi của số mệnh. Chúng ta hãy cùng động viên bé Lý Ngọc vượt qua nỗi đau mất cha, học hành giỏi giang, và trở thành một công dân đóng góp cho xã hội những điều tốt đẹp.





Đại diện chương trình Hành Động Vì Đồng Bào tôi bà Thu Hương (bên trái) ghi nhận thông tin về nhân vật thứ 13 được tặng học bổng của chương trình







Chia buồn với mất mát của gia đình chị Lý





Số lượng giấy khen rất nhiều của 2 chị em Lý Ngọc, Chí Hải. Thật đáng tiếc sau biến cố mất cha, em Lý Ngọc bị ảnh hưởng tâm lý và sự học có đôi chút sa sút. Hãy động viên em Lý Ngọc nhé!



Số lượng giấy khen rất nhiều của 2 chị em Lý Ngọc, Chí Hải.



Chị Võ Thị Lý mẹ 2 em Lý Ngọc, Chí Hải



Anh Đỗ Minh Hội đại diện chương trình Hành Động Vì Đồng Bào Tôi tặng học bổng 5.000.000 đồng và giấy chứng nhận cho 2 chị em Cao Thị Lý Ngọc (Lớp 110A3 - Trung tâm GDTX Quận 12) và em Cao Võ Chí Hải (lớp 1/5 trường tiểu học Nguyễn Thái Bình) 


Chương trình Hành Động Vì Đồng Bào tôi rất vui mừng được các quý ân nhân tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ chương trình thông qua tài khoản DUY NHẤT:

Nguyễn Thị Thu Hương
Số TK: 0602 0056 8391
Sacombank - Chi nhánh Hóc Môn - Phòng giao dịch Đông Thạnh

 

Có thể bạn quan tâm