Thông báo

CHÚ XE ÔM TỰ NGUYỆN NHẬN NUÔI BÀ CỤ 87 TUỔI XA LẠ NHƯ MẸ MÌNH

Tây Ninh, nhiều năm trước, một cụ bà gần 80 mươi tuổi, vốn mồ côi, lớn lên không anh em, không lấy chồng, già đi không con không cháu, vốn lang thang ăn xin bán vé số vất vưởng ở cái khu chợ này, tình cờ gặp một người đàn ông chạy xe ôm, chắc là dừng lại mua một tờ vé số.

Người đàn ông chỉ một lần gặp gỡ tình cờ như vậy, mà quyết định đưa bà già gần 80 tuổi lẫn thẫn yếu ớt về nuôi dưỡng, nhận làm mẹ của mình. Không máu mủ ruột rà, điều gì đã khiến người đàn ông ấy đã làm một điều phi thường là đem một người già không thân thích, nhận làm mẹ, sẵn sàng gánh lấy những vất vả nặng nề về sau?

Ông tên là Đinh Tiên Sinh, năm nay 63 tuổi

Những câu chuyện kể lại cứ chắp vá như vậy, bà cụ Nguyễn Thị Xo nay đã 87 tuổi, vẫn lẫn thẫn và yếu ớt, đã nhiều năm nay được ông Sinh nuôi nấng, gọi một tiếng "mẹ" đầy yêu thương.

Mọi tâm sức của ông Sinh yêu thương "mẹ Xo" chắc nhiều người không thương mẹ ruột của mình được nhiều như vậy, Sài Gòn những ngày trời nắng gắt đổ lửa, căn phòng trọ như một cái lò hỏa thiêu, thương bà Xo, ông chạy vạy vay mượn mua ngay một cái quạt nước cho nhà đỡ đi cơn bốc hỏa.

Gặp những người lạ ông chỉ kể một câu chuyện duy nhất, bà là mẹ ruột của ông đấy. Câu chuyện chỉ có thế.

Chỉ khi những người hàng xóm thân thiết gặng hỏi nhiều lần, thì câu chuyện hai con người xa lạ thành mẹ con, mới được hé mở.

Đợt dịch COVID-19 này khó khăn thêm chồng chất. Căn nhà thuê trọ nhỏ xíu vỏn vẹn 10 mét vuông là nơi tá túc của mấy con người nương lấy nhau mà sống, nay cháu ngoại phải nghỉ học do COVID-19, ông Sinh vừa chạy xe ôm, vừa chăm mẹ nuôi, vừa chăm cháu nghỉ trốn dịch.

Tôi tự hỏi ông tiên ông bụt liệu có thật trên đời, đã hóa thân vào ông Đinh Tiên Sinh, để bà Xo những ngày tháng cuối đời không phải chịu cảnh cô đơn lay lất nơi cổng chợ, mà có một gia đình, một người con hiếu thảo.

Chiều nay ông Sinh sẽ có mặt ở vp Mái Ấm Giữa Đời để nhận phần gạo hỗ trợ phục hồi cuộc sống sau dịch COVID-19, nhưng giờ chúng ta đã biết thêm trên đời này, lại vẫn còn những câu chuyện đẹp như thế.

Ngay sau khi bài viết về người đàn ông chạy xe ôm cưu mang một cụ bà 87 tuổi xa lạ như mẹ của mình thì độc giả đã quan tâm rất nhiều, xin cảm ơn quý vị <3


Chiều nay chú Đinh Tiên Sinh đã có mặt tại văn phòng Mái Ấm Giữa Đời, nghe tường tận câu chuyện của chú mới thấy cuộc đời thật lắm những kỳ tích, và hảo hán vẫn là có thật.

Chủ nhiệm Mái Ấm Giữa Đời đã phải thốt lên: "Tôi đã gặp hảo hán xe ôm Sài Gòn. Người đã đón bà cụ cô đơn về nhà coi như mẹ! Trái đất trong hoá ra ba mươi năm trước tôi và vợ chú là hàng xóm khu Bình Thạnh."

Chương trình xin phép gửi tặng chú 10kg gạo, 1 triệu đồng và lời chúc sức khỏe nồng hậu nhất đến chú, bà cụ và gia đình.

Có thể bạn quan tâm