Thông báo

[SÀI GÒN ẤM ÁP] Ước mơ khởi nghiệp và dạy ngoại ngữ miễn phí của một cô giáo trẻ

Hôm nay Mái Ấm Giữa Đời xin đăng một câu chuyện mới về một cô giáo trẻ với ước mơ khởi nghiệp đầy quyết tâm. Chị là Nguyễn Thị Phú Thịnh.

Như những người phụ nữ khác, chị Thịnh cũng có những trăn trở cho riêng mình khi bước vào con đường lập nghiệp. Giữa đất Sài Gòn đầy những khó khăn không dành cho những con người lo ngại thất bại khi phấn đấu cho tương lai.

Công việc của chị Thịnh trước đây là một nhân viên y tế phụ trách một phòng khám tư nhân, không chỉ chăm lo sức khỏe bà mẹ, trẻ em chỉ theo hướng khám, chữa bệnh đơn thuần - Chị còn phụ trách nhiều mục tư vấn sức khỏe sinh sản, sức khỏe bà mẹ trẻ em tại phòng khám cũng như trên Internet trong một thời gian dài giúp cho nhiều bà mẹ nuôi con có kiến thức hữu ích, vơi đi phần vất vả.

Với quyết tâm không chỉ có một cuộc sống ổn định cho bản thân mà còn có thể chăm lo cho gia đình, và nuôi dưỡng những ước mơ đóng góp cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn không gì hơn là nâng cao hiểu biết và kiến thức của chính mình. Ước mơ nâng cao trí thức được hun đúc hơn nữa khi chị mạnh dạn đăng ký theo học tại trường Đại học Lao Động – Xã Hội (CSII) tại TP.HCM, không chỉ một, mà là 2 bằng cử nhân. Vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại khi vừa đi làm, vừa theo đuổi giấc mơ Đại học. Gần đây nhất, năm 2016 chị đã tốt nghiệp cử nhân.

Chị Phú Thịnh trong ngày nhận bằng cử nhân

Công việc hiện tại của chị là giáo viên ngoại ngữ tại Trung tâm Anh Ngữ Âu Việt Mỹ.

Không chỉ xem là một công việc dạy học đơn thuần, chị còn thấy khát khao, niềm vui của đám trẻ khi được học ngoại ngữ. Khi nghĩ về những đứa trẻ còn chưa có điều kiện tiếp cận với ngoại ngữ. chị Thịnh còn ấp ủ ước mơ sẽ mở những lớp học miễn phí để các em nhỏ sẽ có cơ hội vượt qua những rào cản về kinh tế để có thể tiếp cận những ngôn ngữ nước ngoài (tiếng Anh) vốn sẽ là một thế mạnh rất lớn. Để các em khi trưởng thành sẽ cực kỳ thuận lợi trong việc phát triển bản thân.

Nhưng để thực hiện giấc mơ ây cần lắm một suy nghĩ lớn, do đó song song với việc dạy học, chị Thịnh đã mạnh dạn “lấn sân” sang việc kinh doanh bằng việc phân phối mặt hàng ly nhựa (takeaway cups). Hiện tại chị đang làm chủ đại lý phân phối ly nhựa PET rất thành công. Trải qua nhiều khó khăn, hiện nay công việc kinh doanh của chị rất ổn định, góp phần tạo ra thu nhập để chị yên tâm đầu tư cho ước mơ rất đẹp của chính mình.

Trò chuyện với maiamgiuadoi.com, chị rất đề cao sự độc lập tự chủ của người phụ nữ. Chị rất thích hình ảnh người phụ nữ trong thời đại mới năng động, tự làm chủ được cuộc sống của mình, bớt đi sự “bánh bèo” và xứng đáng là một nửa còn lại rất mạnh mẽ của thế giới. Chúng tôi cũng rất thích suy nghĩ ấy, vì ngày nay vai trò của người phụ nữ ngày càng được nâng cao, dù rất vất vả với thiên chức làm mẹ, làm vợ trong mỗi gia đình. Nhưng phụ nữ cũng rất xứng đáng được dành một vị trí trong xã hội để thể hiện năng lực bản thân.

Khởi nghiệp không chỉ là những câu chuyện lớn lao, khởi nghiệp còn chính là những kinh nghiệm, những ước mơ của mỗi người muốn kiến tạo một xã hội ngày càng đẹp tươi. Sài Gòn luôn rộng mở và ủng hộ những khởi nghiệp dù nhỏ nhưng chắc chắn. Giấc mơ làm giàu để giúp ích cho đời sẽ không còn xa với những ai dám dấn thân vào thử thách.

Chúc chị Thịnh sẽ tiếp tục thành công trong vai trò một cô giáo dạy ngoại ngữ yêu trẻ, và cũng là một người kinh doanh đầy thành đạt. Nhân đây chúng tôi cũng kính mời các quán cafe, quán ăn, cửa hàng tiện lợi nếu muốn hợp tác với chị Phú Thịnh trong việc nhập khẩu và phân phối các loại ly nhựa cao cấp, giá hợp lý, chât liệu an toàn với sức khỏe có thể liên hệ trực tiếp với nhân vật theo số ĐT: 0905.782.784

Trong cuộc sống quý độc giả gần xa nếu có những câu chuyện hay, cảm động về khởi nghiệp đơn sơ, những ước mơ làm giàu chân chính của chính những người lao động nghèo. Xin gửi tin bài, ảnh đến email: dominhhoi@gmail.com. Chúng tôi sẽ biên tập và đăng tải.

Lớp học và các em nhỏ dễ thương của cô giáo Phú Thịnh

Cô và trò

 

Câu chuyện khởi nghiệp: Chị Thịnh và công việc kinh doanh ly nhựa PET

MÁI ẤM GIỮA ĐỜI

Có thể bạn quan tâm