Thông báo

Mái ấm Giêsu - nỗi suy tư và trăn trở

Có một thực tế phũ phàng đó là rất và rất nhiều trẻ thơ, ngay cả những trẻ thơ đang hoài thai trong bụng mẹ đã chạm ngay vào cái giá lạnh của mùa đông bởi những nghịch cảnh chúng không hề muốn chút nào. Trong chuyến đem mùa xuân đi vạn nẻo đường, nhóm thành viên Mái Ấm Giữa Đời muốn dành chút nắng xuân ấm nhất đến với những trẻ em chịu thiệt thòi, và một số chị em sinh con hoặc đang mang thai bởi hoàn cảnh éo le ngoài ý muốn.

“Mái Ấm Giêsu” đang cưu mang những hài nhi Giêsu để chúng không bị bóp chết từ trong trứng nước bởi những “bà mẹ bất đắc dĩ”. Những chị em lầm lỡ đến đây được nuôi ăn ở cho đến khi sinh con. Khi bước chân vào đây họ một mực muốn bỏ đứa con, thế nhưng sau một thời gian sống trong mái ấm Giêsu, họ cảm nhận được lòng Chúa thương xót qua tấm lòng nhân ái phục vụ trong yêu thương của các thiện nguyện viên nơi đây, thế nên khi sinh xong, chẳng bà mẹ nào chịu bỏ lại đứa con của mình. 

Cứ nhìn các bà mẹ trẻ ẵm con đến đây sẽ thấy rõ điều đó. Họ nâng niu, âu yếm vỗ về bé thơ và sẵn sàng hy sinh tất cả cho đứa con của mình. Những bà mẹ tương lai khác đang vỗ về bé thơ trong bụng mình, và trao đổi với các bà mẹ khác để học hỏi kinh nghiệm nuôi dạy bé thơ. Họ cứ tíu tít nói chuyện với nhau, vui như Tết!

Nếu cộng đoàn lòng thương xót, nhóm thành viên Mái Ấm Giữa Đời không đón nhận họ, không cưu mang họ, thì những bé thơ làm gì có cơ hội chào đời, chúng bị tước mất quyền sống từ trong trứng nước. Nếu không có những mái ấm như “Mái Ấm Giêsu” thì thân phận những người phụ nữ đó sẽ đi về đâu? Ai cho họ cơ hội để làm lại cuộc đời? Đẩy họ vào cùng đường thì chỉ còn con đường quyên sinh, cả hai mẹ con cùng chết! 

Đi chôn cất thai nhi bị bỏ, làm nghĩa trang cho các bé đó bao giờ cho xuể, nếu không chặn ngay từ đầu để tội ác không xảy ra bằng cách cưu mang những bà mẹ đó. Lòng thương xót Chúa thúc đẩy thiện nguyện viên thành viên Mái Ấm Giữa Đời không được bỏ rơi những mảnh đời một lần dang dở vỡ nát đó. Chúa Giêsu đã tỏ rõ điều đó trong “Nhật Ký Lòng Thương Xót Chúa Nơi Linh Hồn Tôi” của thánh nữ Faustina, số 765: 

“Vào một dịp kia, tôi nhìn thấy tu viện của hội dòng mới. Khi đi dạo quanh và xem xét mọi sự, bỗng nhiên tôi nhìn thấy một đám trẻ em dường như khoảng từ năm đến mười một tuổi. Khi nhìn thấy tôi, chúng vây quanh tôi và òa lên khóc: “Xin che chở chúng con cho khỏi sự dữ,” và chúng dắt tôi vào nhà nguyện của tu viện này. Khi vào trong nhà nguyện, tôi nhìn thấy Chúa Giêsu đang ưu phiền. Chúa Giêsu nhìn tôi một cách từ ái và nói rằng Người đã bị các trẻ em xúc phạm nặng nề: Con phải bảo vệ các chúng cho khỏi sự dữ. Từ đó về sau, tôi vẫn hằng cầu nguyện cho các trẻ em, nhưng cảm thấy cầu nguyện suông vẫn chưa đủ”.

Thế là phải hành động, phải bắt tay vào thực hành lòng Chúa thương xót…

Trong phút giây lắng đọng nghỉ ngơi giữa cuộc hành trình, xin dâng lên Chúa chuỗi kinh đẹp nhất, chuỗi kinh lòng thương xót để cầu nguyện cho các thai nhi, cho các bé thơ, cho các bà mẹ, cho các em học sinh, và cho các sơ. Xin Thiên Chúa của lòng xót thương cho các bà mẹ đa đoan, cho các Sơ bền chí kiên vững nâng niu những mầm non èo uột khốn khó trên mặt đất khô cằn này. Những mầm tí hon khẳng khiu ấy khi được quan tâm chăm sóc yêu thương sẽ lớn lên có ích cho đời cho người, vì “Một năm bắt đầu từ mùa xuân. Đời người bắt đầu từ Tuổi Trẻ…”

CHA LÃNG TỬ

TRUYỀN THÔNG MÁI ẤM GIỮA ĐỜI 2-2015

Có thể bạn quan tâm