Thông báo

HỌC BỔNG VÌ ĐỒNG BÀO TÔI TỔNG TRỊ GIÁ BẢY TRIỆU ĐỒNG ĐÃ ĐƯỢC TRAO ĐẾN GIA ĐÌNH CHÁU VÕ TRẦN HỒNG THẮM

Hôm nay, Mái Ấm Giữa Đời trở lại với công việc quen thuộc của mình suốt một năm rưỡi qua, đó là trao học bổng cho học sinh nghèo.

Hoàn cảnh: Anh VÕ ĐỖ LANH (quê Khánh Hòa) bố của cháu VÕ TRẦN HỒNG THẮM - (học sinh lớp 1/8, trường LƯƠNG THẾ VINH, GV) hiện cả nhà đang ở trọ khu vực Gò Vấp.

Anh ĐỖ LANH mới từ quê Khánh Hòa dắt díu cả nhà vào TPHCM mưu sinh, xin làm tại chi nhánh ngân hàng Vietinbank Gò Vấp, đồng lương bảo vệ vốn đã còm cõi phải lo cho cả gia đình 4 miệng ăn (vợ anh vừa sinh em bé thứ 2) lại xui dính ngay mùa COVID.

Đợt đại dịch COVID-19 vừa qua ảnh hưởng rất nặng nề đến nhiều ngành nghề cả ngành ngân hàng, anh LANH cũng chịu cảnh thất nghiệp suốt từ Tết đến nay. Suốt 3 tháng trời không có việc làm đã khiến gia đình nhỏ lâm vào cảnh lao đao, gánh nặng dồn lên người chồng với công việc vừa thu nhập không cao lại bấp bênh thất nghiệp. Đứa con gái đầu còn nặng gánh ăn học, bé thứ hai lại mới sinh.

Trong lúc hoạn nạn ấy, tình người được tỏa rộng khi các nhân viên ngân hàng cùng nơi anh làm việc luôn giúp đỡ chia sẻ, chia nhau từng hộp cơm giúp anh bảo vệ có thêm động lực bám trụ qua cơn đại dịch. Khi biết Mái Ấm Giữa Đời có chương trình học bổng dành cho học sinh nghèo, Chị Nguyễn Thơm nhân viên ngân hàng Vietinbank đã giới thiệu cha con anh LANH đến chúng tôi nhận học bổng.

Đặc biệt hơn, một mạnh thường quân mấy ngày trước khi biết trường hợp này đã ủng hộ thêm 2 triệu để góp thêm vào phần học bổng. Như vậy chúng ta có tổng cộng 07 triệu trao cho cháu.

Vui mừng thay khi cháu HỒNG THẮM sẽ sớm an tâm trở lại trường với phần học bổng, và phần hỗ trợ thêm mà các mạnh thường quân đã tin tưởng ủy thác cho Mái Ấm Giữa Đời hôm nay.







Có thể bạn quan tâm