Thông báo

Câu chuyện đằng sau bộ ảnh cưới của chàng bác sĩ ở BV Đức Giang

Lúc nào trên Facebook của anh cũng là những hình ảnh tràn trề sự bận rộn của một bác sĩ: hình ảnh ca trực, hình ảnh những ca phẫu thuật, những vết mổ…lâu lâu lại xen vào những hình ảnh thiên nhiên trong một chuyến phượt lên vùng cao của bạn bè để thăm các em nhỏ dân tộc ở trên ấy. Chàng thanh niên sinh năm 1988 ấy đã từng được nhắc tới trong bài: "Nhóm bác sĩ trẻ từ BV Đức Giang HN tổ chức tặng quà và áo ấm cho trẻ em Sapa" (8/1/2015) của Mái Ấm Giữa Đời. Dạo gần đây, chúng ta lại thấy trên Face của anh những bộ hình cưới chủ đề thiên nhiên...

Bài viết liên quan: Nhóm bác sĩ trẻ từ BV Đức Giang HN tổ chức tặng quà và áo ấm cho trẻ em Sapa

CHÀNG BÁC SĨ MÁT TAY VỚI CÁC SINH LINH BÉ BỎNG

Bác sĩ Phạm Thành Sơn hiện đang công tác tại bệnh viện Đức Giang (Hà Nội). Dưới bàn tay chuyên ngành sản khoa rất “mát tay” của mình, biết bao em bé đã cất tiếng khóc chào đời bình an nơi bệnh viện Đức Giang. Đặc biệt hơn, không chỉ giúp các bà bầu vượt cạn “mẹ tròn con vuông”, anh còn quan tâm rất lớn tới vấn đề thẩm mỹ và yếu tố chuyên môn trong phẫu thuật sản khoa, hình ảnh người bác sĩ cặm cụi hàng giờ bên “bàn mổ nội soi mô hình” một phát kiến giúp người bác sĩ thực hành vấn đề mổ nội soi được chính anh chế tạo và chia sẻ trên trang cá nhân đã nhận được rất nhiều lời khen của đồng nghiệp cũng như mọi người. Những tin nhắn cảm ơn của các bà mẹ được anh “đụng dao kéo” vì vết mổ quá đẹp và hoàn hảo như tiếp sức cho người bác sĩ ấy thêm động lực và quyết tâm phấn đấu để nâng cao tay nghề hơn nữa, tiếp tục hoàn thành sứ mạng đầy cao cả: giang tay đón lấy những thiên thần nhỏ sắp chào đời.

Cận cảnh vết mổ “đẹp không tì vết” trong một cuộc phẫu thuật sản khoa của BS Thành Sơn

BS Thành Sơn đang khám cho mẹ con sản phụ 

Giới thiệu 1 chút về BV Đức Giang nơi BS Sơn đang công tác:

Bệnh viện đa khoa Đức Giang (tiền thân là bệnh viện đa khoa Gia Lâm được thành lập từ năm 1963, năm 1988 đổi tên thành Trung tâm Y tế Huyện Gia Lâm trong đó có BVĐK Huyện). Thực hiện quyết định của Chính phủ về chia tách địa giới hành chính, ngày 29/12/2003, UBND Thành phố Hà Nội có quyết định số 8032/QĐ- UBND về việc thành lập bệnh viện đa khoa Đức Giang trên cơ sở tiếp nhận nguyên trạng cơ sở vật chất và biên chế khám chữa bệnh của TTYT Gia lâm.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển liên tục của đơn vị, các thế hệ CBCNV bệnh viện đã nỗ lực phấn đấu, hết sức cố gắng trong mọi lĩnh vực, mọi chức năng nhiệm vụ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp thành tích đáng kể vào sự phát triển của Ngành y tế Hà Nội được Thành phố, Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận, đặc biệt đã trở thành địa chỉ tin cậy của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trên địa bàn và các khu vực lân cận.

NHỮNG TRÁI TIM NHIỆT HUYẾT HƯỚNG VỀ ĐIỀU THIỆN

Lịch công tác lúc nào cũng dày đặc nhưng anh và các đồng nghiệp vẫn sắp xếp được quỹ thời gian rảnh để cùng nhau chu du lên phía Bắc thăm những cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây, như Mái Ấm Giữa Đời đã từng đưa tin. Những nơi núi cao như Sapa mùa lạnh này, những tấm chăn ấm, những nhu yếu phẩm mà đoàn bác sĩ BV Đức Giang đã mang đến đây đã thắp lên niềm vui nơi những em nhỏ Sapa.

Như chính anh cũng đã từng chia sẻ: “Xin nói rằng chúng tôi không giàu về tiền bạc, chúng tôi cũng không cho họ tiền, thứ chúng tôi đem đến là quần áo ấm, chúng tôi cho họ tình cảm, hơi ấm, nhiệt huyết của những người dưới xuôi và 1 điều quan trọng là tiền bạc không mua được tình cảm mà người dân vùng cao nơi đây đã dành cho chúng tôi.”

VÀ BỘ ẢNH CƯỚI ĐẸP CÙNG CÔ ĐỒNG NGHIỆP CŨNG THÍCH PHIÊU DU

Và cứ thế, trong những chuỗi ngày rong ruổi lên những nơi vùng cao để cùng vui với các em nhỏ vùng cao, tình yêu giữa chàng bác sĩ và một cô nàng cũng là đồng nghiệp trong ngành (dù không cùng nơi công tác) đã nảy nở mỗi ngày một gắn bó. Vậy đó các bạn ạ, khi những tâm hồn đồng điệu cùng tìm đến những điều tươi đẹp trong cuộc sống bằng công việc bác ái xinh tươi, thì tình cảm yêu thương sẽ ngày một triển nở hạnh phúc.

Trải qua những chuyến đi phượt vùng cao để làm công tác thiện nguyện cùng nhau, BS Thành Sơn đã tìm được một nửa của mình

Hôm nay tình yêu đẹp ấy đã được đánh dấu bằng một bộ ảnh cưới lung linh. Đúng với tinh thần người trẻ, bộ ảnh cưới đã được chính bạn bè của BS Thành Sơn lên ý tưởng và chụp với chủ đề nêu bật sự tự do. Gắn cái tự do của bản thân với tự do thiên nhiên, bộ ảnh cưới ngoại cảnh chẳng bị gò bó bởi những ánh đèn studio hay những nguyên tắc chụp ảnh khô cứng. 

Bộ ảnh được chụp với nhiều chủ đề, nhiều ngoại cảnh khác nhau. Như một sự phá cách của đôi bạn trẻ muốn biến khoảnh khắc trọng đại thành một câu chuyện cổ tích, dẫn dắt người xem vào “timeline tình yêu” của bác sĩ Thành Sơn và người bạn đời. Cô dâu Như Quỳnh - hiện đang công tác tại BV Đa Khoa tỉnh Nam Định - đã bật mí về bộ ảnh rằng ý nghĩa chính là thể hiện một góc nhìn khác về tình yêu của cả hai. "Có sự lãng mạn, tự do, tràn đầy năng lượng".

Xin viết ra vài dòng như thế để chia sẻ với bạn đọc của MAGĐ, rằng chúng ta cứ hãy sống hết mình, yêu cuộc sống, trân trọng cuộc sống bằng chính công việc của mình đang làm, bằng chính những chia sẻ của mình với cộng đồng. Những người trẻ hôm nay đã có sẵn một trái tim nhiệt huyết, chỉ cần biết mở lòng mình ra hơn một chút, dấn thân thêm một chút, thì quả là đã góp phần làm cuộc đời thêm tươi đẹp là vậy.

Xin giới thiệu với các bạn một số hình ảnh đẹp mà “chủ nhân” bộ ảnh đã chia sẻ với MAGĐ:

MÁI ẤM GIỮA ĐỜI

Ảnh: Nhân vật cung cấp


Có thể bạn quan tâm