Thông báo

Lời tâm huyết của mái ấm Giữa Đời gửi các bạn trẻ

Sơ lại nói với các em thông qua cọ sát thực tế!

Rằng các em chớ bi quan, tự làm thường bản thân mình.

Này nhé, sơ sửa nhà, mới nhận ra giẻ lau tưởng vô tri tầm thường mà có ích vô cùng khi sử dụng đúng vai trò của nó, huống chi các em là Một Con Người! sự có mặt mỗi cá nhân nơi thế gian đều ẩn chứa điều kỳ diệu, vấn đề còn lại nơi các em thôi, chính bởi tự các em, không là một ai khác 

Ví dụ:

- Em nghiện ma túy, ờ quả là gian lao!. nếu em cho rằng mình là thằng xì ke, rồi tự buông thả, hút chích tăng đô, rồi em đi ăn cướp, thì em sẽ bị tống tù, rồi em nhiễm HIV, em chết thối trong tù, bạn tù còn khinh nhổ nước bọt vô xác em, chôn em xong xã hội vẫn tiếp tục phô diễn bản tình ca, không cần em hiện hữu.

Image result for tái sinh

Nhưng nếu em nhận thức cuộc sống là quí, em nghiến răng cắt cơn, nghiến răng không giao du với đám bạn hư, em sẽ là một người bình thường, thậm chí đặc biệt hơn bình thường vì em đã trải nghiệm và thấm cái quí giá cuộc đời, biết đâu em sẽ trở thành một thủ lĩnh xã hội, hay một người đơn giản là đi giúp các anh em khác, thực tế là đã có các bạn nhận thức, vượt qua và sống tốt!

Image result for tái sinh

- hay tệ hại đời xô em phải đi làm nghề đau thương mà xã hội gọi mỉa mai là làm đĩ chăng nữa, rồi em nhiễm bệnh lậu te tua. Nếu em cho rằng mình chả ra gì, mình không còn gì thì em cứ trượt đi, lôi thêm bao người trượt theo em, rồi em bị đánh tả tơi, có khi gục vì đòn đời, chứ không phải vì bệnh xã hội.

Nhưng nếu em biết thương thân và dừng lại, nhiều cơ may mở ra. Em đi chữa bệnh, sau đó đi học nghề, mai danh ẩn tích một môi trường mới hơn, em lại về đời bình thường, thậm trí trời thương lại làm mẹ các trẻ thơ xinh xắn.....

Vấn đề là nơi các em thôi, vì hồng ân lớn nhất là được sinh ra làm Con Người. Sai lỗi trật đường rầy cỡ nào, ta vẫn có thể điều chỉnh.

Mắc chi cứ sướt mướt bi quan, hạ thấp chính mình, sơ khẳng định: nếu chính các em không tự hạ làm nhục bản thân, thì nơi cõi đời này chả có kẻ trần gian giết chết hay sỉ nhục được các em, mọi sự đều có thể đổi mới và tỏa sáng!

Image result for tái sinh

MÁI ẤM GIỮA ĐỜI

Có thể bạn quan tâm