Thông báo

Khẩn thiết vấn đề cấp thuốc ARV cho bệnh nhân HIV-AIDS

Ban điều hành mái ấm giữa đời thông báo: Hiện tại các điểm y tế cộng đồng điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV-AIDS của thành phố đã áp dụng qui chế mới: là các bệnh nhân nhiễm phải mua bảo hiểm y tế. Vậy mong tất cả các bạn bệnh nhân không mặc cảm cố gắng thu xếp mua bảo hiểm để kịp tháng tám có thuốc dùng (mua tại ủy ban xã phường phải từ một tới hai tháng sau mới có thẻ)

Có hai nhóm bảo hiểm y tế :

- Nhóm hộ gia đình: là tất cả các thành viên đều phải mua  - sẽ là khó cho các gia đình nghèo mà lại có bệnh nhân, xin cố gắng!

- Nhóm bảo trợ: là những người mất sức, già neo đơn, nằm trong danh sác bảo trợ xã hội thì xã phương họ sẽ căn cứ mà cấp thẻ.

Khó nhất là các anh chị em từ các trại giáo dưỡng, phục hồi nhân phẩm, trại giam, nhiều anh chị mặc cảm không làm thủ tục về nhân thân như hộ khẩu, chứng minh thư, thì không mua được bảo hiểm nghĩa là nguy cơ không được uống đặc trị ARV sẽ đóng lại. Mong anh chị em liên lạc với công an khu vực, xã phường nơi cư trú cố gắng làm giấy để có được con đường điều trị. 

Với qui định mua theo hộ gia đình sẽ là rất khó khăn, mong mọi người cộng tác chia sẻ giúp anh chị em bị bệnh có được cơ hội điều trị.

Bạn cần tư vấn hổ trợ thông tin, xin liên lạc : với hòm thư của mái ấm (dominhhoi@gmail.com) sẽ có trả lời chi tiết!

Hỗ trợ vật chất mua bảo hiểm chúng tôi sẽ lọc tin gửi tới các nhóm công tác xã hội và các mạnh thường quân để kết nối trực tiếp - mái ấm không nhận tiền hay mua bảo hiểm y tế hộ.

Trong thời gian ngắn nhất chúng tôi sẽ có kết nối tới nhóm bệnh nhân lang thang cơ nhỡ tứ cố vô thân đang tá túc ở các mái ấm trong và ngoài các cơ sở tôn giáo nắm bắt tình hình về các anh chị em này.

Đừng sợ khó - hãy vượt qua khó để sống, vì HIV cũng chỉ là một căn bệnh mãn tính - có thuộc đặc trị thì chất lượng sống sẽ được nâng lên.

MAGD sẽ có kiến nghị tới bộ y tế, đề nghị cho bệnh nhân mua bảo hiểm bằng thẻ mà chính ngành y tế đã cấp khi xác định bệnh nhân có H - đòi hỏi hộ khẩu, CMND, và mua theo hộ gia đình sẽ rất nhiều anh chị em bị mất cơ hội điều trị. 

Đề nghị ADMIN mái ấm giữa đời kết nối với facebook của bộ trưởng y tế về vấn đề này càng sớm càng tốt. 

MÁI ẤM GIỮA ĐỜI


Có thể bạn quan tâm