Thông báo

Cẩm nang 8 điều chuẩn bị tài chính cho con đầu năm học dành cho các quý phụ huynh nghèo rớt mùng tơi

Tình hình này. người có đều kiện không nói mà chi. Người nghèo đầu năm đối diện chuyện tiền bạc học hành cho con là khốn nạn. THẲNG THẮN THÔI.

Nhưng, cái khốn nạn của chạy tiền học còn đỡ hơn cái khốn nạn các em bỏ học non, đối diện với chơi vơi tệ nạn rồi một cái hố xã hội đen ngay ngay trước mũi.

Giờ đây là lúc cần đến bản lãnh và ý chí của các bậc cha mẹ nghèo, hãy nghe tôi tư vấn đây, các ông bố bà mẹ hãy lỳ bản mặt ra và chuẩn bị tinh thần thép, khi đó có nhiều chiêu mà các em có thể tiếp tục đến trường:

1 - Nghèo mà hộ khẩu thường trú có sổ xóa đói giảm nghèo, thì bám ngay hội nông dân, bà phụ nữ vay tiền đóng học luôn một lượt cho con, ngày ngày góp dần, vậy là sẽ tạm ổn, khi tiền học đầu năm ổn, đóng liền một lần không bị sỉ nhục vì thiếu nợ thì ả cha mẹ lẫn con cái có động lực mà đi tiếp. Tuyệt đối không được vay xã hội đen 20-30 phân chỉ có chết.

2 - Phải học ngay hình ảnh con rắn nốt đuôi đã sinh tồn, thay vì mất mươi ngàn mua số thì nhét ống lon sữa bò, đầu năm khui ra được một mớ. ăn mắm mút giòi mà con được học thì cũng không có gì phải xấu hổ.

3 - Đừng sĩ diện bòn gio đãi sạn vì con, dù là nhặt một cái vỏ lon, dù là dày mặt ăn cơm từ tiện hai ngàn, cơm chay 8 ngàn dành tiền còm xấu xí nhăn nheo, kiểu gì cũng có món

4 - Còn nhiều nhà khá giả rộng lòng, xin quần áo cũ mặc, cả năm không cần may bộ nào, cũng dư được một món tiền cho con học

5 - Khó quá mỗi mùa thi cử chạy vô viện lớn bán tiểu cầu, không chết ngay đâu, làm vài tua cũng có tiền cho con nó chi phí.

6 - Liên tục rình mò chùa, nhà thờ nhóm bác ái xã hội nọ kia, cứ dày mặt ra, xin xe đạp, xin sách cho con, đảm bảo mấy ông thầy tu không từ chối tấm lòng người mẹ thương con, Chúa, Phật sinh ra các ông ấy làm vai trò phân phối lại tiền bá tánh mà, các ông ý sẽ có phước nếu giúp các bà mẹ nuôi con ăn học.

7 - Chơi thật tốt, thật chân thành với vài mối người tử tế, nếu mình tự giác tốt, họ cho vay đôi triệu rồi mình góp dần, chỉ cần mình thiện tâm đừng xù, người ta sẽ giúp và tin tôi đi, khi người ta quý mến kiểu gì người ta cũng bớt cho đôi ba ngày tiền gốc và hoàn toàn không lấy lãi.

8 - Trong trường hợp đuối lê lết, một cửa rộng thênh tại TPHCM, đó là học phổ cập ban đêm, sẽ được miễn phí, lại được cho thêm sách vở. Thậm chí các thầy cô còn hùn tiền giúp trò đi thi. Ông Thầy Hóa phụ trách ban đêm ở xã Đông Thạnh từng rất hạnh phúc khi nói với tôi học phổ cập thật là cứu cánh cho học sinh hoàn cảnh. Lớp Hội con tôi ban đêm năm đó nửa lớp vô đại học rồi, và nhiều cán bộ Hóc Môn trưởng thành từ lớp ban đêm như thế.

Tôi khẩn nài các bố mẹ đừng run tiền trường mà cho con bỏ học nha, đừng sợ khó, đừng sĩ diện hão huyền, hãy vì con và cho chúng nó có cơ hội vào đời tử tế.

Tôi nhận tư vấn cho các hoàn cảnh đầu năm gần nhà. Hứa, nếu tôi không có, tôi cũng sẽ XÚI, sẽ xin, sẽ kèo nài cách này cách khác cho con quí vị bước vô lớp mà không phải mặc cảm.

CÁC ÔNG BỐ BÀ MẸ CỐ LÊN.

MÁI ẤM GIỮA ĐỜI

Có thể bạn quan tâm